Lắp đặt quạt hút nhà xưởng

LẮP ĐẶT QUẠT HÚT NHÀ XƯỞNG: Ngoài việc Lắp Đặt Quạt Hút - Lắp Đặt Quạt Hút Công Nghiệp chúng tôi còn cung cấp cho quý khách các dòng quạt hút công nghiệp 700x700, 800x800, 900x900, 1000x1000, 1380x1380, giá cạnh tranh.

LẮP ĐẶT QUẠT THÔNG GIÓ NHÀ XƯỞNG, QUẠT THÔNG GIÓ CÔNG NGHIỆP

 

Để đạt mục đích sử dụng, chủ đầu tư nên cân nhắc  lắp đặt quạt thông gió nhà xưởng sau để đảm bảo hiệu quả thông gió:

  • Lựa chọn mẫu có công suất phù hợp: Trên thị trường có nhiều mẫu tương ứng với mỗi diện tích không gian cần lưu thông gió. Vì vậy hãy chọn công suất phù hợp giúp bạn tiết kiệm được điện năng cũng như chi phí đầu tư và đảm bảo quá trình lưu thông không khí diễn ra thuận lợi.
  • Chọn loại quạt phù hợp với đặc thù công trình: Hiện nay, có rất nhiều mẫu, nhiều loại được sử dụng cho phổ biến ở các không gian khác nhau. Cần xác định được mục đích sử dụng để lựa chọn sao cho phù hợp.
  • Chọn loại quạt thông gió chất lượng: Những thương hiệu uy tín luôn đảm bảo độ bền, tuổi thọ và hiệu quả thông gió. Bởi, sản phẩm của những thương hiệu này được cấu tạo từ những bộ phận có chất lượng tốt.

VD: Lắp đặt quạt thông gió công nghiệp vuông có motor quấn lõi đồng, khung quạt được cấu tạo từ thép không rỉ, cánh quạt làm từ inox 304…

  • Chọn nhà thầu uy tín thi công: Để đảm bảo quá trình lắp đặt hoàn thành đúng tiến độ thi công đề ra, không bị chậm trễ. Và được bảo hành tốt.

 

Quạt thông gió đảm nhiệm vai trò chính nó được bố trí ở vị trí trong vách tường. Bên kia là lam gió có lưới lọc bụi hoặc tấm lọc công nghệ để lấy gió bên ngoài vào .Khi quạt hút gió hoạt động thì sẽ tạo ra sự chênh áp bên trong xưởng, gió tươi bên ngoài sẽ tự động tràn vào để thay thế lượng khí thải hút ra.

 

quạt hút công nghiệp
HÌnh ành quạt thông gió nhà xưởng


CÁCH TÍNH LƯU LƯỢNG GIÓ VÀ SỐ LƯỢNG QUẠT CẦN DÙNG CHO NHÀ XƯỞNG.

 

Yêu cầu về số lần thay đổi không khí trong 01 giờ ( 01 h) :

– Nơi công cộng đông đúc ( Nhà thi đấu , Siêu thị , Căn Tin, Nhà Sách,… ) : X = 30 đến 40 lần/giờ .

– Trong Nhà Xưởng sản xuất có thiết bị phát nhiệt độ ( May , Cơ Khí ,Sản Xuất ,…) : X = 40 đến 60 lần/giờ .

T : Thể tích Xưởng(m3) = Chiều Dài (m)*Rộng (m)* Cao (m)

Tg : Tổng lượng không khí cần dùng (m3/h) ;

X : Số lần thay đổi không khí

Q : Lưu lượng gió của quạt  ( m3/h) ;

N : Số quạt cần dùng cho nhà Xưởng .

Công thức tính : Tg = X * T   –   N = Tg / Q

Ví dụ : Xưởng rộng 20m, dài 50m , cao 8m ,

Số lần thay đổi không khí X=60

T = 20*50*8 = 8.000 m3

Tg = T*X = 8.000*40 = 320.000 m3/h

 

Trên đây là cách tính toán lưu lượng gió bằng công thức để lựa chọn số lượng quạt cũng như công xuất quạt phù hợp để đảm bào chất lượng thông gió của nhà xưởng. Nếu như bạn vẫn băn khoăn hoặc cần tư vấn thêm về cách tính toán lưu lượng gió hãy liên hệ với công ty chúng tôi sẽ nhận được sự tư vấn tốt nhất!

 

3. THÔNG GIÓ LÀM MÁT NHÀ XƯỞNG BẰNG QUẠT THÔNG GIÓ CÔNG NGHIỆP

 

Nguyên lý hoạt động của cách làm này là hút gió bên trong ra bên ngoài qua đường dẫn gió. Đây là phương pháp hút gió bằng các đường ống kết hợp quạt hút để hút gió tại từng vị trí cụ thể trong tổng không gian hoặc dùng ống gió kết hợp quạt để thổi khí tươi bên ngoài vào từng vị trí cụ thể với những kích thước quạt như: 700x700900x9001000x10001060x10601100x11001220x12201260x1260Hình ảnh lỗ chờ sẵn để tiến hành lắp quạt thông gió

Hình ảnh lắp đặt quạt thông gió nhà xưởng


Nhận xét